31.000 phụ nữ Úc chết vì bệnh tim mỗi năm

0
Nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho phụ nữ Úc là bệnh tim

(Tin tức nước Úc) Đây là con số vừa mới được đưa ra bởi báo cáo mới đây của Viện nghiên cứu sức khỏe Mary McKillop cho thấy việc bệnh tim giết chết phụ nữ còn hơn cả ung thư.

Nhà nghiên cứu hàng đầu Maja-Lisa Lochan cho biết nhiều phụ nữ không chữa trị kịp thời vì họ không nhận ra dấu hiệu của bệnh, họ thường nghĩ rằng đó là bệnh hen suyễn, mệt mỏi, cúm… hoặc nghĩ tới những bệnh khác hơn là bệnh tim và không tìm cách chữa trị.

Giáo sư Lochan cũng cho biết tình trạng béo phì ngày một phổ biến cũng dẫn tới nguy cơ cao về bệnh tim ở những phụ nữ trẻ. Con số tử vong có thể giảm đi nếu những nguyên nhân gây bệnh được giải quyết.

Bà nói: “60% nguyên nhân gây bệnh tim ở phụ nữ và các vấn đề liên quan có thể được ngăn chặn. Nguyên nhân chính dẫn tới bệnh tim là mỡ máu cao, tiểu đường tuýp 2, huyết áp cao và hút thuốc lá. Chế độ ăn nhiều đường của người Australia cũng phải xem xét. Tất cả các nguy cơ đều liên quan tới lối sống và có thể xử lý được”.

Bản báo cáo cũng cho biết phụ nữ thường nghĩ rằng bệnh tim xảy ra chủ yếu ở đàn ông, và đây là một sự sai lầm.

Theo báo cáo, mỗi năm Australia chi khoảng 3 tỉ AUD (tương đương USD) cho chăm sóc bệnh liên quan tới tim mạch ở phụ nữ.

Để giải quyết vấn đề giảm chi phí là tăng số phụ nữ được chuẩn đoán bệnh tim, giáo sư Lochan cho biết chính phủ cần chi nhiều tiền hơn vào chiến dịch tuyên truyền tăng nhận thức cho mọi người.

Thanh Hường/Theo TTXVN