5 loại thức phẩm dễ gây trầm cảm khi dùng nhiều

0
Sự hấp dẫn của gà rán khó có thể cưỡng lại nhưng hãy hạn chế ăn loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe này (Nguồn Internet)

Nếu bạn là người tiêu dùng nhiều những nhóm thực phẩm sau đây thì nên hạn chế việc sử dụng này lại để có một tinh thần tốt.

Những loại thực phẩm có nhiều đường như bánh kẹo hay chứa chất kích thích như cafe giúp ta phấn chấn hơn trong chốc lát. Chúng ta thường có xu hướng sử dụng đồ ngọt hay cafe trong lúc đang buồn ngủ, khi đầu óc không tỉnh táo thì chúng ta chỉ nhìn thấy được tác dụng chốc lát của những loại thực phẩm này chứ không hề biết được ảnh hưởng lâu dài của nó tới sức khỏe, đặc biệt là thần kinh.

1. Cafe

Cafe - chất kích thích có hại cho thần kinh (Nguồn: Internet)

Hiện tượng này cũng xảy ra khi bạn uống cafe. Lượng caffeine đem lại cảm giác hung phấn tức thời nhưng nó dễ dẫn đến cảm giac lo lắng, trằn trọc và cuối cùng là chứng khó ngủ về đêm. Lời khuyên cho bạn là hãy uống cafe vào sáng sớm thay vì trong ngày và mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa 3 tách cafe thôi nhé!

2. Tinh bột

Ăn quá nhiều tinh bột không chỉ làm cho chúng ta bị lên cân mà còn ảnh hưởng đến thần kinh (Nguồn: Internet)

Chúng ta đều ăn tinh bột hàng ngày, lợi ích của tinh bột đối với cơ thể là không thể bàn cãi, nhưng mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ khi bạn bị chứng nghiện tinh bột. Đó là khi bạn luôn ăn cơm trong mọi bữa ăn hoặc ăn quá nhiều cơm so với thức ăn.

Lúc này nồng độ đường trong máu cũng tăng vọt và nguy cơ trầm cảm cũng tăng lên. Bạn nên tập thói quen kết hợp nhiều loại tinh bột trong ngày và có 1 bữa ăn không tinh bột – ví dụ như bữa tối chẳng hạn!

3. Thực phẩm mặn, nhiều canxi và natri

Hạn chế ăn muối sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn (Nguồn: Internet)

Các loại thực phẩm có lượng natri cao cũng ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống thần kinh và hệ miễn dịch. Chúng bao gồm món ăn chứa nhiều muối, cá biển và xương động vật. Dù các khoáng chất này rất tốt cho sự phát triển chiều cao của bạn, bạn cũng không nên quá lạm dụng chúng. Hãy ăn mặn vừa đủ và dùng tối đa 2-3 bữa cá một tuần thôi nhé!

4. Các loại bánh kẹo

Bánh kẹo ngọt là món ăn khoái khẩu của nhiều bạn trẻ nhưng nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến thần kinh của họ (Nguồn: Internet)

Bánh ngọt, kem và chocolate sữa đóng hộp chứa rất nhiều đường tinh luyện. Lượng đượng này sẽ lập tức gây nên tình trạng sugar rush – khi đường trong máu tăng vọt và khiến bạn hưng phấn, bồn chồn không kiểm soát. Song chỉ một thời gian ngắn sau đó, bạn sẽ có cảm giác chán nản và còn có cảm giác mất năng lượng, mệt mỏi hơn lúc trước.

5. Món ăn vặt chiên rán

Sự hấp dẫn của gà rán khó có thể cưỡng lại nhưng hãy hạn chế ăn loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe này (Nguồn Internet)

Cảm giác béo ngậy và ròn rụm từ các món chiên rán như cá viên, bò viên, phô mai que, khoai tây chiên… biến nó thành món ăn giữa buổi được yêu thích. Chúng ta thậm chí có xu hướng ăn thực phẩm rán chỉ vì vui miệng dù hoàn toàn không đói. Nạp quá nhiều những loại thực phẩm này không chỉ khiến vòng eo bạn bị đe dọa, mà lượng chất béo chuyển hóa và calo quá cao trong chúng cũng làm tăng nguy cơ lo lắng và trầm cảm.

Nguồn: Báo Úc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments