Adelaide chưa hết gió mạnh và có thể có mưa đá

0
Công tác chuẩn bị bão ở Adelaide.

Đây là thông tin được đưa ra khi thời tiết khắc nghiệt gồm gió bão và mưa lớn đột nhiên đổ bộ vào thứ 7 vẫn chưa chấm dứt ở Nam Úc.

Thời tiết khắc nghiệt tiếp diễn

Nguyên nhân chính là khi luồng không khí lạnh di chuyển về phía đông qua tiểu bang, một luồng gió mạnh phía tây sẽ tiếp tục đổ bổ trên toàn bộ bang vào ngày Chủ nhật. Ở Adelaide, nhiệt độ có thể đạt mức tối đa là 13 độ C.

Cục dự trữ khí tượng Tom Boeck cho biết hệ thống áp suất thấp đang phát triển phía Nam của Núi Gambier sẽ mang lại một cơn mưa, sấm sét và mưa đá nhỏ khác ở phía nam thung lũng Barossa.

Đáng chú ý, sức gió có thể lên tới 90 – 120 km/h – có thể xảy ra với mưa và sương. Đối với vùng núi Lofty Ranges, lượng mưa có thể dẫn đến lũ quét.

Các địa điểm có thể bị ảnh hưởng bao gồm Adelaide, Port Lincoln, Kingscote, Cleve, Maitland, Núi Gambier, Port Pirie, Clare, Cầu Murray và Naracoorte.

Một lần nữa SES đã khuyên những người bị ảnh hưởng ở trong nhà và tránh xa các cửa sổ, cảnh báo “bạn đang gặp nguy hiểm vì những mảnh vụn bay, cây cối và đường dây bị rớt xuống”.

Văn phòng SES khuyên bạn nên:

  • Đỗ xe cần che đậy và xa cây
  • Bảo đảm an toàn bằng cách bỏ đi các đồ hỏng quanh nhà
  • Ở trong nhà và tránh ra khỏi nhà trong thời tiết khắc nghiệt

Thứ 7 – một ngày kinh hoàng

Vào đêm qua thứ 7 khi gió mạnh, một chiếc xe đâm trúng xe điện điện tại ga Bonython Park làm xe điện bị hư hại nhẹ và không ai bị thương.

Gió mạnh cũng phá vỡ một bể nước mưa và làm hỏng mái nhà ở khu vực phía nam của bang. “Nó giống như là lốc xoáy”, một chủ nhân ngôi nhà cho biết.

Trong khi đó, cư dân Port Elizabeth Elbieot Milnes đã trở về nhà của mình từ Adelaide vào chiều thứ bảy với một phần hiên nhà bị sụp đổ.

“Hiện tại không thể sửa chữa được, nhưng điều tồi tệ nhất dường như đã trôi qua, vì vậy cho đến nay tất cả đều tốt”, bà nói.

Các cây cũng đổ khắp khu vực thành phố, bao gồm: Công viên Bedford Park, Meadows, West Beach, Noarlunga và Aldgate. Trong khi đó đã xảy ra lũ lụt tại Aberfoyle Park, Para Vista và O’Sullivans Beach.

Cúp điện ngắn ở Inneston, Vịnh Stenhouse, Hatherleigh, Warradale và Salisbury với 300 hộ gia đình bị ảnh hưởng.

SES đã nhận được hơn 61 cuộc gọi điện thoại, chủ yếu là trước 8 giờ tối thứ bảy, và đang chuẩn bị cho một ngày bận rộn.

Hiện nay, các tình nguyện viên khẩn cấp của Nhà nước đã xếp bao cát ra để chuẩn bị cho gió mạnh và lũ lụt có thể xảy đến.

Rosa Nguyen/Theo News

Like page https://www.facebook.com/vietucnewss để cập nhật tin tức nước Úc, người Việt tại Úc.