Bí quyết giảm thiểu chi phí khi du học Úc

0

Việc vui chơi, tận hưởng cuộc sống thời sinh viên là vô cùng quan trọng nhưng quan trọng hơn là du học sinh phải biết giới hạn tài chính của mình hợp lý.

Việc vui chơi, tận hưởng cuộc sống thời sinh viên là vô cùng quan trọng nhưng quan trọng hơn là bạn phải biết giới hạn tài chính của mình để không phải rơi vào cảnh… nợ nần khi tốt nghiệp. Dưới đây là một số bí quyết tiết kiệm tiền vô cùng hữu ích cho du học sinh Úc.

Contents

Thẻ ngân hàng

Là sinh viên quốc tế, bạn sẽ có hai phương án sử dụng ngân hàng tại Úc. Hoặc là bạn sử dụng thẻ ngân hàng của một ngân hàng trong nước, hoặc là lập một tài khoản với ngân hàng của Úc. Hầu hết các sinh viên chọn phương án hai để đảm bảo chi phí rút tiền cũng như thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Hãy cố gắng tạo tài khoản ngân hàng sớm nhất có thể, tốt nhất là khi bạn vừa đặt chân đến Úc. Bạn nên đến gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng để có thể đặt câu hỏi cho họ khi có thắc mắc, thay vì tạo tài khoản điện tử trên mạng.

Để chọn lựa ngân hàng phù hợp, bạn nên tìm hiểu thông tin về chi phí rút tiền cũng như lên một danh sách so sánh các gói ưu đãi của các ngân hàng. “Liệu bạn có cần tài khoản tiết kiệm không?”, “Dịch vụ ngân hàng điện tử có thật sự cần thiết?” hay “Có nên chọn ngân hàng mà nhà trường đã giới thiệu, hay là tìm đến một ngân hàng khác?” là những câu hỏi cần được đặt ra trước khi đưa quyết định.

bi-quyet-giam-thieu-chi-phi-khi-du-hoc-uc

Nếu vẫn quyết định sử dụng thẻ ngân hàng trong nước, bạn cũng cần tìm hiểu kĩ lưỡng về chi phí rút tiền, trả tiền bằng thẻ cũng như thời gian kéo dài cho mỗi giao dịch.

Giữ liên lạc

Ngày nay, việc giữ liên lạc với gia đình và bạn bè đã không còn là điều gây trở ngại cho những người đi học xa nhà nhờ vào sự phát triển tân tiến của công nghệ. Nếu bạn có điện thoại di động thông minh (smart phone) thì hãy tải các chương trình như Whatsapp, Viber… để gọi điện miễn phí.

Việc dùng điện thoại mua ở Úc thường sẽ giúp bạn bớt được chi phí hơn khi thực hiện các cuộc gọi quốc tế, nhưng điều này tất nhiên còn phụ thuộc vào dòng điện thoại và các chính sách của nhà mạng.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến việc lắp đặt Internet để thuận tiện hơn cho việc học tập, giải trí và giữ liên lạc. Các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter cũng sẽ giúp bạn đa dạng hóa việc truyền thông của mình.

Làm việc và thuế

Nếu bạn đang là sinh viên ở Úc, việc lưu giữ lại thông tin thu nhập sẽ giúp bạn có được một số quyền lợi sau khi tốt nghiệp. Sinh viên nước ngoài thường bị giới hạn về số giờ làm thêm cho mỗi tuần vì visa chỉ cho phép họ làm việc dưới 40 tiếng/nửa tháng. Tất nhiên, nhiều sinh viên cũng được làm việc nhiều hơn nếu công việc đó gắn liền với việc học tập.

Những sinh viên làm việc với thị thực sinh viên quốc tế tại Úc sẽ được xét vào diện dành cho người cư trú và sẽ không phải đóng thuế thu nhập nếu chỉ kiếm được 18.200 AUD/năm. Một khi giới hạn này bị vượt qua thì bạn sẽ phải đóng thuế 19 cent cho một đô la Úc kiếm được.

Để được làm việc hợp pháp, bạn cần có mã số thuế (Tax File Number) để chứng tỏ bạn đã đăng ký với sở thuế. Lưu ý là sinh viên thường chỉ được trả 15,96 AUD cho một giờ làm việc.

Tuy nhiên, khi đi làm thêm bạn cũng sẽ được nhận một số ưu đãi thú vị dành cho nhân viên, đặc biệt là ở các cửa hàng thức ăn nhanh hay siêu thị. Hãy tận dụng những ưu đãi này để giúp giảm thiểu chi phí trong sinh hoạt.

Tiết kiệm hàng ngày

Một trong những điều bạn cũng có thể làm để tiết kiệm tiền là mua hàng số lượng nhiều rồi để dành dùng dần. Các siêu thị thường có nhiều chương trình khuyến mãi kiểu “mua 1 tặng 1” nên hãy để ý tới hình thức giảm giá này, đặc biệt là khi bạn sống chung với nhiều người.

Tương tự, thực phẩm cũng thường được giảm giá mỗi khi gần kề hạn sử dụng nên hãy mua những sản phẩm này vì bạn vẫn có thể sử dụng chúng vào những ngày cuối.

Trong trường hợp bạn là một kẻ mê mua hàng trên mạng thì hãy để ý các chương trình giảm giá để tậu đồ đạc, áo quần nhé. Những trang web bạn có thể tham khảo tại Úc là oo.com, topbuy.com hay crazysales.com.

Nguồn: HotcourseVietnam

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments