Các bước đăng ký vào trường đại học Úc

0

Úc là một trong những điểm đến dành cho sinh viên quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất, nhưng cũng vì thế để lọt vào trường đại học rất khó khăn.

Những điều như yêu cầu thị thực, đơn xin vào đại học, và các hình thức tài trợ đều áp đảo. Hãy tìm kiếm các yêu cầu nhập học, các dịch vụ của chương trình và thời hạn nộp đơn để tìm kiếm cho mình những cơ hội tốt nhất được nhập học.

Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về các khóa và liên hệ với các phòng ban trực tiếp với trường để đảm bảo rằng họ cung cấp những gì bạn cần để hoàn thành chương trình học. Bạn muốn kinh nghiệm học ở nước ngoài để thêm vào giáo trình học hiện tại của bạn, mà không gây căng thẳng không cần thiết.

Contents

Quá trình nộp đơn vào đại học

Xin vào một trường đại học Úc có thể được thực hiện theo những cách khác nhau, bao gồm qua trang web của trường, qua trường đại học ở quê nhà, hoặc bởi một văn phòng giáo dục bên ngoài.

Văn phòng du học sẽ giúp người có nhu cầu học tập tạo Úc những thủ tục như đơn xin học, visa, thông tin về đất nước, và trả lời bất kỳ câu hỏi nào có trong quá trình học. Tuy nhiên, tất cả các văn phòng đều không giống nhau, vậy nên hãy tới nhiều văn phòng và so sánh các dịch vụ của họ trước khi đưa ra bất kỳ cam kết nào.

Nếu quyết định đi một mình, lưu ý rằng lịch học Úc có thể khác với những gì bạn đã quen, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn biết rõ thời hạn và thời gian bạn ứng tuyển.

cac-buoc-dang-ky-vao-truong-dai-hoc-uc

Hồ sơ xin học khá tiêu chuẩn, đòi hỏi sơ yếu lý lịch thông thường, thư giới thiệu, bài luận cá nhân, và học bạ, đồng thời ứng viên phải cung cấp chứng chỉ IELTS và TOEFL (nếu tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ).

Trường đại học mà bạn muốn học cũng có thể yêu cầu các tài liệu khác hoặc các kỳ thi đầu vào cho các chương trình cụ thể, vậy nên hãy kiểm tra các trang web đại học để biết chi tiết.

Nước Úc có nhiều loại visa khác nhau phụ thuộc vào mục đích cư trú, nhưng sinh viên thường cần phải được đăng ký cho loại 573 (giáo dục đại học), 574 (nghiên cứu sau đại học) hoặc 575 (không giải thưởng cho các khóa học ngắn hạn) với giá cơ bản là $ 535 đô Úc (9.069.700 đồng). Website của chính quyền di trú Úc sẽ cung cấp thêm chi tiết. Bạn có thể xin trực tiếp thông qua các trang web di trú Úc.

Bạn cần chuẩn bị:

  • Giấy xác nhận ghi danh vào các trường đại học.
  • Thành thạo tiếng Anh – công dân một nước nói tiếng Anh hoặc có điểm IELTS.
  • Các chứng chỉ học thuật
  • Yêu cầu về y tế – biểu mẫu bổ sung.
  • Xác nhận bảo hiểm thông qua Bảo hiểm Y tế học sinh nước ngoài (OSHC) – Truy cập trang web health.gov.au để lấy danh sách các nhà cung cấp.
  • Chứng minh ổn định tài chính – Tiềm lực kinh tế để trang trải trả lại tiền vé máy bay, học phí và tổng số tiền 18.610 đô Úc (315.490.581 đồng) mỗi năm phải được ghi lại. Các khoản cho vay, lịch sử tài chính phụ huynh và các tài khoản ngân hàng được coi là bằng chứng.

Lượng bằng chứng bạn cần phải cung cấp phụ thuộc vào cấp độ công dân. Bản đăng ký của bạn sẽ được chỉ định một lớp tùy thuộc vào mức độ rủi ro liên quan đến nhập cư từ quốc gia đó. Cấp độ càng thấp, rủi ro càng thấp và bạn sẽ cần ít tài liệu hơn. Điều tích cực là thị thực sinh viên có xu hướng có mức độ rủi ro thấp hơn bất kể quốc tịch của bạn.

Trang trải chi phí khi học tập tại Úc

Học tập tại Úc không hề rẻ, và học phí chỉ là đỉnh của tảng băng trôi. Theo trang web Học tập tại Úc, riêng học phí sẽ mất từ 15.000 (254.291.172 đồng) đến 37.000 đô Úc (627.251.559 đồng) trở lên mỗi năm tùy theo bằng cấp và chuyên ngành của bạn.

Vì vậy, làm thế nào để bạn thực hiện chi tiêu mà vẫn được trải nghiệm? Dưới đây là một số lời khuyên cho việc làm thế nào để trả tiền:

Có rất nhiều tiền ở đó chỉ chờ đợi để được lấy – thách thức duy nhất là tìm ra nó. Bắt đầu với trường đại học ở quê nhà của bạn, có thể cung cấp nhiều học bổng nội bộ. Úc yêu sinh viên quốc tế, và để chứng minh điều đó, họ cung cấp hơn 200 triệu đô Úc mỗi năm để có học bổng chính phủ tài trợ. Các trường đại học cũng thường xuyên cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế của họ.

Nếu bạn vẫn đang cần một thu nhập tiền mặt, hãy kiếm một công việc. Theo quy định thị thực, bạn có thể làm việc lên đến 40 giờ mỗi hai tuần khi khóa học của bạn đã bắt đầu và thời gian thoải mái hơn khi bạn không phải học như bạn muốn ở bên ngoài về trường.

Nguồn: Báo Công Lý

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments