Cần sa được phép trồng trên toàn nước Úc

0
Dự luật cho phép trồng cần sa trên toàn lãnh thổ Úc đã được thông qua

(Báo Úc) Đạo luật mới về ma túy đã có hiệu lực vào ngày cuối tháng 10/2016, cho phép cần sa được phép trồng trên toàn lãnh thổ nước Úc.

Theo người đứng đầu Bộ Y tế Úc, mục đích của việc cho phép trồng cần sa là giúp các bác sĩ tiếp cận với nguồn cần sa an toàn, đáng tin cậy và hợp pháp.

Theo đó, các doanh nghiệp trồng cần sa cần được cấp giấy phép hợp pháp và chịu sự quản lý nghiêm ngặt từ chính phủ. Đồng thời phải cam kết chỉ sử dụng cần sa làm nguyên liệu thuốc hoặc để thực hiện các nghiên cứu liên quan.

“Những luật mới này đã  cung cấp một nguồn sản phẩm thuốc từ cần sa trong nước – những sản phẩm hiện không thể có được qua con đường nhập khẩu”, Bộ trưởng Bộ Y tế Sussan Ley cho biết.

Bà Sussan cũng không quên nhấn mạnh những thay đổi trên không đồng nghĩa với việc hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa như một thứ gây nghiện, phục vụ cho mục đích tiêu khiển.

Do đó, những người muốn trồng cần sa hợp pháp đều phải vượt qua bài kiểm tra an ninh và yêu cầu nghiêm ngặt. Mỗi bang cũng sẽ xem xét kỹ đối tượng nào được phép sử dụng thuốc có chứa cần sa.

Thanh Hường/Vietucnews

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post