Có nên đi du lịch một mình?

0

Khi đi du lịch cùng người khác, chúng ta có thể chia sẻ mọi khoảnh khắc đáng nhớ với nhau nhưng vẫn có sự thỏa hiệp. Đi du lịch một mình khi bạn có thể làm chủ được chính mình.

Tuy nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với một số người, một mình khám phá thế giới là một trải nghiệm tuyệt vời đầy thu hút, nhưng đối với nhiều người lại là một cơn ác mộng.

Du lịch một mình ư? Không đời nào!

Không thể chia sẻ mọi chi phí! Bạn sẽ phải thanh toán 100% tất cả các chi phí về ăn uống, chỗ ở, đi lại khi không có bạn đồng hành.

Khi đi du lịch cùng bạn bè, biết đâu họ sẽ kéo bạn đi trải nghiệm những điều mới mẻ mà ban đầu bạn không hề có ý định đi. Nó có thể là ăn một món ăn mới, một chương trình nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc, một vở kịch.

Và biết đâu trong quá trình đó bạn có thể khám phá ra một đam mê mới của bản thân, hay ít nhất cũng biết rằng bạn không bao giờ muốn trải nghiệm điều đó một lần nữa.

co-nen-di-du-lich-mot-minh

Du lịch một mình cũng có nghĩa là khi có vấn đề gì đó xảy ra, sẽ không có thêm mấy “cái đầu” nữa nghĩ cách giải quyết cùng bạn, hay chí ít là lắng nghe bạn kể lể. Sẽ có những lúc bạn cần tìm nhà vệ sinh ở một nhà ga xe lửa, cần xếp hàng mua vé, hay đơn giản là người này giữ chỗ ở bàn cà phê trong khi người kia đi lấy cà phê.

“Bàn cho một người?” – nghe như một sự phán xét của người bồi bàn vậy, và không gì cô đơn hơn khi ngồi ăn một mình giữa các cặp tình nhân và các gia đình cả.

Và bạn không thể ngay lập tức chia sẻ mọi cảm nhận của mình được. Bạn không thể tóm lấy một người lạ mặt ở giữa đường chỉ để nói cho họ về thanh chocolate ngon nhất mình vừa được thử được.

Tại sao du lịch một mình là tuyệt nhất?

Khi đi du lịch một mình, điều duy nhất bạn cần quan tâm đến là chính bạn. Bạn không cần phải trì hoãn bất cứ kế hoạch hay ý muốn nào cả. Muốn đi thăm viện bảo tàng ư? Cứ tự nhiên đi. Đi bằng tàu điện ngầm hay xe buýt? Sẽ qua đêm ở đâu? Ngày mai sẽ làm gì? Tất cả tùy thuộc vào bạn!

Một chuyến du lịch một mình thật sự không hoàn toàn cô đơn. Bởi vì bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều người, khám phá nhiều nơi. Bạn sẽ chia sẻ những câu chuyện của mình với họ, và nhận ra rằng họ cũng có cùng suy nghĩ với mình, cùng quan điểm với mình.

Bạn không phải băn khoăn xem người bạn đồng hành có cảm thấy thoải mái không khi phải đến một câu lạc bộ nhạc gypsy bạn thích. Bạn cũng có cơ hội tìm hiểu thêm văn hóa nơi bạn đến, và giao lưu văn hóa có thể mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Một mình, bạn cũng có nhiều cơ hội để đón nhận lòng tốt của người lạ hơn.

Khi đi du lịch một mình, sự tự tin của bản thân cũng tăng lên và bạn sẽ trưởng thành hơn. Bạn chứng tỏ với chính bản thân rằng bạn có thể đối phó và vượt qua bất kì thử thách hay khó khăn nào xảy đến.

Bạn sẽ phải tự mình tìm cách giải quyết tất cả, một ngôn ngữ lạ hay một nền văn hóa lạ lẫm, dựa vào nghị lực của chính mình và kỹ năng mà bạn có thể không bao giờ biết bạn có. Sau tất cả, bạn biết ơn người đồng hành của mình – đó là chính bạn.

Nguồn: Báo Úc

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments