Du học sinh tại Victoria tăng vượt bậc

0

Giám đốc phụ trách đào tạo và kỹ năng bang Victoria ông Steve Herbert đã tận dụng bài phát biểu tại Hội nghị Thường niên 2016 của Hiệp hội Giáo dục Quốc tế châu Á Thái Bình Dương để nhấn mạnh sự phát triển trong lĩnh vực giáo dục quốc tế ở Victoria.

Theo thống kê mới từ Bộ Giáo dục và Đào tạo Úc, số sinh viên quốc tế học tập tại Victoria trong năm 2015 là 175,000 người, tăng từ mức 160,000 người trong năm trước đó. Thống kê cũng cho thấy gần 1/3 sinh viên quốc tế ở Úc chọn học ở Victoria.

Giáo dục quốc tế là lĩnh vực xuất khẩu dịch vụ lớn nhất ở Victoria, đóng góp hơn 5.6 tỷ đô la cho nền kinh tế của tiểu bang và tạo ra 30,000 việc làm trong năm 2015, tăng từ mức 4.8 tỷ đô la trong năm 2014. Giá trị đóng góp của lĩnh vực giáo dục quốc tế cho nền kinh tế của Victoria đã tăng hơn gấp đôi trong thập kỷ qua khi kim ngạch xuất khẩu của tiểu bang chỉ đạt 2.8 tỷ đô la trong năm 2006.

du-hoc-sinh-tai-victoria-tang-vuot-bac

Chính quyền Lao động của Thủ hiến Andrews đang hoàn thành Chiến lược Giáo dục Quốc tế để mở rộng và phát triển lĩnh vực này trong tương lai. Hội nghị Thường niên của Hiệp hội Giáo dục Quốc tế châu Á Thái Bình Dương là một trong những diễn đàn lớn nhất và được tổ chức tốt nhất ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, với sự tham gia của 1,600 đại biểu đến từ hơn 46 quốc gia, trong đó có 184 đại biểu đến từ Nhật Bản.

Hội nghị là dịp để Victoria giới thiệu với các đại biểu về các trường đại học ở Victoria và những nghiên cứu của các trường đại học này. Các đại biểu cũng sẽ có dịp tham quan trung tâm chăm sóc du học sinh Study Melbourne Student Centre. Trung tâm này được thành lập để hỗ trợ sinh viên quốc tế ở Victoria về các lĩnh vực như tư vấn pháp lý và cung cấp các thông tin về y tế và phúc lợi.

Nguồn: Báo Victoria

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments