Du học sinh ÚC bị cấm gần động vật

0

Đây là trường hợp của một du học sinh Trung Quốc tại Úc khi bị các cơ quan chức năng cấm sở hữu động vật khi chàng trai này đánh một chú cún dã man.

Theo đó vào tháng Bảy năm ngoái, Zhang Xudong sinh viên đại học 25 tuổi người Trung Quốc đã hành hạ dã man chú chó Samoyed trắng của mình bằng một cái móc áo khiến con vật vô cùng đau đớn. Sau khi chú chó đã tỏ ra thuần phục, hối lỗi anh chàng này vẫn không chịu buông tha, Zhang Xudong đã dùng cả hai chân bật lên để nện vào đầu chú chó.

Đoạn clip được lan truyền đã làm dậy lên làn sóng phẫn nộ từ phía cộng đồng mạng. Những hình ảnh hành hạ chó dã man này sau đó đã được gửi đến RSPCA (Hội Hoàng gia bảo vệ súc vật), cơ quan chức năng ngay sau đó, các cuộc thẩm vấn cũng bắt đầu diễn ra. Chàng sinh viên có gương mặt điển trai này cho biết, nguyên nhân khiến anh trừng phạt chú chó bởi nó đã làm hư hỏng một số đồ nội thất.

Zhang Xudong sở hữu vẻ ngoài thư sinh và vừa nhận bằng kỹ sư khai thác mỏ.
Zhang Xudong sở hữu vẻ ngoài thư sinh và vừa nhận bằng kỹ sư khai thác mỏ.

Matt Ward, luật sư của Zhang, cho biết chú chó không hề bị tổn hại gì và cho biết thân chủ của ông đã hối tiếc sâu sắc vì hành động nóng nảy của mình. Zhang – người vừa tốt nghiệp với bằng kỹ sư khai thác mỏ, cũng đã viết thư xin lỗi đến RSPCA.

Cuối cùng tòa án đã đưa ra phán quyết thỏa đáng khi khẳng định các loài động vật cần được bảo vệ, chăm sóc và yêu thương. Zhang bị cấm sở hữu chó hoặc bất kỳ loại động vật nào trong vòng 5 năm.

Nguồn: Tin tức

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments