Du học sinh Việt dành 227 ngày vòng quanh nước Úc

0
Thiên nhiên Australia là điều thôi thúc An lên đường.

(Báo Úc) Một du học sinh Việt tại Úc đã đành ra gần một năm để đi vòng quanh xứ sở chuột túi chỉ vì “tuổi trẻ là dám đam mê, dám thực hiện”.

Chàng du học sinh Việt An Đỗ từng du học tại Mỹ. Vì niềm yêu thích với thiên nhiên Australia, đặc biệt là các chú kangaroo, An quyết định chuyển tới đây học tập. Bốn năm trôi qua, chàng du học sinh đã hoàn thành kỳ cuối của chuyên ngành Truyền thông tại Đại học Canberra.

Hành trình phượt của chàng du học sinh đi qua 6 tiểu bang và một vùng lãnh thổ của Australia. Hiện An đã đặt chân tới 3 tiểu bang là Queensland, New South Wales và lãnh thổ thủ đô Australia (ACT).

Trao đổi với phóng viên, An cho biết dự định tới bang Victoria, thăm thành phố Melbourne, tiếp đó là hòn đảo Tasmania nằm ngoài vùng biển phía nam. Cuộc phượt Australia bắt đầu từ tháng 11, dự kiến hoàn thành vào tháng 2/2017.

Vẻ đẹp của những khung cảnh hoang vu tại Australia, thiên nhiên và chịu ít sự tác động của con người là thứ mà An yêu thích và luôn tìm kiếm. Trong hành trình, chàng phượt thủ bắt gặp nhiều loài động vật hoang dã như chuột túi, rắn, gấu koala.

du-hoc-sinh-viet-danh-227-ngay-vong-quanh-nuoc-uc-2
Thông điệp mà An yêu thích là “Hãy đi đi, đừng ngại”

An trải qua không ít tình huống khó quên trong chuyến đi, đặc biệt là kỷ niệm với những chú kangaroo. Anh chia sẻ: “Đường cao tốc ban đêm thường xuyên có chuột túi, rất dễ gặp tai nạn. Có lúc chạy xe trong đêm, mình suýt tông phải một chú chuột túi chạy ngang qua đường”.

Tất cả khám phá mới, những câu chuyện đều được An Đỗ ghi lại với mong muốn gửi gắm thông điệp của mình của tới mọi người: “Hãy đi đi, đừng ngại!”.

Clip mà Đỗ An tự quay trong chuyến hành trình của mình:

Theo Zing

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post