Du học sinh Việt kêu gọi ủng hộ miền Trung lũ lụt

0
Thông tin về miền Trung lũ lụt đang nhận được sự quan tâm trên khắp các diễn đàn du học sinh Việt tại Úc.

(Báo Úc) Trước tình hình lũ lụt ở miền Trung, nhiều du học sinh Việt tại Úc đã đứng ra kêu gọi tấm lòng tương thân tương ái của cộng đồng người Việt và bạn bè quốc tế tại Úc.

Thông tin miền Trung lũ lụt đã sang tới Úc và những hình ảnh nước trắng xóa tỉnh Quảng Bình, cuốn trôi gia súc, nhà cửa đã được nhiều du học sinh đăng tải và chia sẻ ngày càng nhiều trên mạng xã hội.

Sự kêu gọi ủng hộ của các bạn trên các hội sinh viên thuộc các thành phố lớn như Melbourne, Sydney, Adelaide chỉ từ 5 – 10 AUD, bằng giá tiền một cốc café hoặc đồ uống đã thu hút nhiều sự chú ý không chỉ trong giới du học sinh Việt mà còn cả với cộng đồng người Việt ở xứ sở chuột túi.

Chương trình quyên góp “Hướng về Quảng Bình – Tình thân tương ái” đang thu hút cộng đồng sinh viên Việt ở Melbourne
Chương trình quyên góp “Hướng về Quảng Bình – Tình thân tương ái” đang thu hút cộng đồng sinh viên Việt ở Melbourne

Trên Hội Sinh viên Việt Nam tại Adelaide, bạn Ttn Oanh là một người con ở Quảng Bình rất mong mọi người chung tay thành lập một quỹ để giúp người dân Quảng Bình vượt qua thiên tai này.

Ngay sau đó, nhiều bạn lên tiếng ủng hộ, chỉ cần lập quỹ là các bạn sẵn sàng tham gia. Bạn có facebook Thien Nguyen cho biết: “Mình cũng dân miền Trung, mình cũng đang tìm quỹ đáng tin cậy để đóng góp”.

Lời kêu gọi của Oanh trên Hội du học sinh Việt ở Adelaide nhận được sự ủng hộ tích cực từ các du học sinh.
Lời kêu gọi của Oanh trên Hội du học sinh Việt ở Adelaide nhận được sự ủng hộ tích cực từ các du học sinh.

Bạn có tài khoản facebook Bao Anh Scarlett chia sẻ lại kêu gọi ủng hộ trường hợp cụ thể hơn. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Vĩnh Hà xóm 16, xã Mỹ Thành (Yên Thành, Nghệ An) đã bị chết trong cơn lũ tại quê nhà ngày 15/10 vừa qua.

Anh Hà để lại vợ và 3 đứa con thơ từ 2 – 7 tuổi bơ vơ đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đang ở Úc. Không ít du học sinh đã hỏi kỹ địa chỉ để trực tiếp chuyển tiền giúp đỡ cho gia đình anh Hà.

Trên diễn đàn Hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne, chị Phí Nguyệt Anh cũng đã chính thức kêu gọi “Hướng về Quảng Bình – Tình thân tương ái”.

du-hoc-sinh-viet-keu-goi-ung-ho-mien-trung-lu-lut-5
Video về miền Trung trắng nước được du học sinh Việt chia sẻ rộng khắp.

Theo đó, chị Nguyệt Anh sẽ tổng hợp sự quyên góp tiền, nhu yếu phẩm, sách vở,… rồi chuyển về VN để câu lạc bộ CC06 ở Hà Nội gồm các giám đốc doanh nghiệp trực tiếp vào miền Trung chuyển tới người dân.

Ngoài ra, chị Nguyệt Anh cũng đã trực tiếp lên trường La Trobe Melbourne để kêu gọi sự ủng hộ từ bạn bè quốc tế cho khúc ruột miền Trung.

Theo thông tin mới nhất, lũ lụt miền Trung đã làm 21 người chết, 8 người mất tích do bị lũ cuốn trôi. Nhà cửa, hoa màu, tài sản bị thiệt hại chưa thể tính hết, đặc biệt là tỉnh Quảng Bình nơi hứng chịu nặng nhất hậu quả của lũ.

Chưa khắc phục được thiệt hại của lũ, miền Trung lại sắp đón bão số 7 với sức gió từ 13 – 14. Dự kiến từ Huế ngược ra miền Bắc sẽ có mưa lớn trong một vài ngày tới.

Do vậy sự kêu gọi và đóng góp của du học sinh Việt tại Úc trong mấy ngày vừa qua không chỉ là những hành động ý nghĩa mà còn rất thiết thực để xoa dịu nỗi đau miền Trung.

Thanh Hường/Vietucnews

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments