Du khách Úc bị lừa ăn thịt chó khi nghỉ mát ở Bali

0

Mới đây, một cuộc điều tra đã phát hiện ra được các du khách Úc đã bị lừa ăn thịt chó khi đang ở Bali, đây là những hành động không có chủ ý của các du khách. Thịt chó được rao bán khắp bãi biển mà các du khách không hề có chút nghi ngờ.

 

Chú chó kêu khi nó bị bắt. Ảnh: Animals Australia

Những hình ảnh đã được Tổ chức Bảo vệ động vật Úc (Animals Australia) ghi lại, những hình ảnh chú chó bị bắt và giết hại một cách tàn nhẫn, và sản phẩm “thịt chó” được phục vụ trên các bãi biển đảo ở Indonexia.

Thịt chó được “rao bán” cho nhưng du khách trên bãi biển

Nhiều nhóm du khách hay các gia đình đến Bali đã nhìn thấy những chiếc bẫy cho cùng với các ống dây dung để trói và thồ những con chó đã được bắt đến các lò giết mổ lấy thịt.

Những con chó đã bị họ giết chết một cách tàn nhẫn, bằng cách treo cô hoặc đánh cho thương cho đến khi chết.

Hình ảnh chú chó trước khi bị giết. Ảnh: Animals Australia

Nhiều cảnh quay ghi lại, các nhà “cung cấp” thịt chó, hoặc những xiên thịt chó cho những du khách đang thăm quan trên bãi biển.

Bà Lyn White- cho biết: “Cảnh sát điều tra của chúng tôi cho thấy những con chó bị bắt và giết chết là rất khó chịu.

Hình ảnh chú chó khi bị bắt. Ảnh: Animals Australia

Một tay ‘cung cấp” thịt của những chú chó bị giết hại đã bị quay lại khi anh ta đang rao bán thịt chó, nhưng sau đó, anh ta lại đính chính lại rằng” không phải thịt chó” khi bị phát hiện.

Các quầy hàng ăn uống ở đây, thường có gắn biến có chữ cái ”RW”, có nghĩa rằng là “ở đấy có bán thịt chó”, nhưng bà White khẳng định hầu hết các du khách du lịch đều không biết ý nghĩa của ký tự đó là gì?

“Các nhà cung cấp thịt chó di động đang cố tình nhắm mục tiêu khách du lịch trên các bãi biển và sẵn sàng nói dối về nguồn gốc của thịt để bán”, bà nói.

Chú chó trước khi bị đem ra giết mổ. Ảnh: Animals Australia

Bà Lyn White cho biết rằng: Khu này đã vi phạm luật an toàn thực phẩm và vi phạm các luật lệ tàn bạo về động vật.

“Một mẫu thịt chó thô đã được thử nghiệm cho thấy thịt bị nhiễm vi khuẩn coliform và E.coli, những chất này thường liên quan đến ô nhiễm phân hủy và có thể gây ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng” bà White nói.

 “Trong hàng ngàn năm nay,  những chú chó ở Bali đã sống một cách êm đềm ở các làng mạc với người dân địa phương – chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ có thể làm như vậy một lần nữa”, bà nói.

Qua những sự việc cùng với các hình ảnh đã được ghi lại, những chú chó đã bị ngược đãi một cách dã man, nên Tổ chức Bảo vệ động vật Úc (Animals Australia) đã khuyên các nhà chức trách trên đảo tiến hành điều tra.

 Theo smh.com.au

Tho Nong