Giải đáp thắc mắc : Nên chọn Apply visa 457 hay RSMS ?

0

Có nhiều bạn vẫn phân vân không biết nên chọn apply visa 457 hay visa RSMS( The Regional Sponsord Migration Scheme)và có những bạn lại nhầm lẫn giữa hai visa này. Vậy thì dưới đây mình sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quát nhất về 2 visa này đồng thời hi vọng nếu bạn đang lưỡng lự thì  bạn sẽ có được quyết định cho mình.

Tất tần tật về Visa 457 và visa RSMS

Visa 457 là loại working visa, nhưng các bạn sẽ làm với các doanh nghiệp ở vùng trung tâm và RSMS cũng là working visa , nhưng các bạn làm ở các vùng xa với trung tâm.

Visa 457 and RSMS có thể giúp bạn được làm việc tại Úc đến 4 năm và visa 457 có thể gia hạn được bạn nhé .Trong thời gian này , nếu bạn và công ty bảo lãnh cho bạn đáp ứng yêu cầu của di trú , bạn có thể xin PR trong thời gian này. Yêu cầu : bạn làm việc tại công ty này được 2 năm đối với visa 457 và 8 tháng với RSMS. Sau đó, bạn sẽ được gia hạn visa mà bạn có thể xin PR.

Những ngành nghề chấp nhận visa 457 và RSMS như sau : quản lý,xây dựng dự án , giám sát trẻ em , y tá , kế toán, kỹ sư,các ngành viễn thông , thợ mộc,điêu khắc, kiến trúc, nhà giám định (surveyors) , nha sĩ, , người làm công tác xã hội, chuyên gia tâm lý , thợ điện , thợ máy , thợ khoá, đầu bếp , sĩ quan , nhà thiết kế , nhà khoa học, giáo viên , tư vấn viên , phiên dịch viên …..
Mình chỉ kể vài ngành nghề , các bạn nên xem thêm tại website:www.border.gov.au ( consolidated sponsored occupations list ( CSOL) .

Tiếng Anh yêu cầu cho 457, Tuỳ vào từng ngành nghề , mà yêu cầu các bạn nên có Ielts general hay academic. Đối với các ngành nghề chuyên nghiệp Ielts yêu cầu là 7.0, đối với các ngành nghề khác ielts 5.0.

 

Điểm khác nhau giữa Visa 457 và RSMS

-457 : bạn sẽ phải làm việc cho công ty bảo lãnh bạn 2 năm , sau đó mới được Apply PR , nhưng bạn có thể kiếm được 54,000 đô tới 56,000 đô  một năm . Visa 457  yêu cầu Ielts 5.0.

-RSMS : yêu cầu ielts cao hơn . 6.0 mỗi band . Đối với RSMS bạn có PR nhanh hơn 457 , khoảng 7-8 tháng làm tại công ty là bạn có thể Apply rồi . Nhưng lương của bạn chỉ khoảng : 44000 tới 46000 đô .

labimg_640_457-Visa-News

Có nên chọn Apply visa 457 ? ( bảo lãnh )

-Điều này tuỳ thuộc vào phần lớn các yếu tố như : doanh nghiệp đồng ý bảo lãnh bạn ở vùng trung tâm hay vùng xa , bạn không muốn đi đến vùng xa , khả năng tiếng anh của bạn có hạn .
Như đã nói ở trên , bạn giữ visa 457 có thời hạn 4 năm và có thể gia hạn . Nhưng thường sau khi làm việc cho doanh nghiệp 2 năm bạn nên Apply 457 . Lúc này , bộ di trú sẽ xét một lần nữa về điều kiện doanh nghiệp có đủ khả năng giúp bạn có PR không, bạn có đáp ứng yêu cầu trở thành công dân Úc không ( như trình độ tiếng anh, bằng cấp , không phạm pháp, nộp thuế đầy đủ, sức khỏe ).
Một khi , các bạn tự tin vào khả năng của mình ( ở đây là năng lực và cách đối nhân xử thế..) , cũng như tình hình tài chính , hoạt động của doanh nghiệp thì visa 457 sẽ nằm trong tầm tay bạn .

images

Có nên chọn RSMS ? ( bảo lãnh )

Chúng ta luôn mong muốn có được PR nhanh nhất , đỡ mất thời gian nhất thì RSMS là lựa chọn lí tưởng phải không các bạn ? Vì kể từ ngày bạn giữ RSMS đến ngày bạn được phép Apply PR chỉ trong trong 7,8 tháng . Các thủ tục giấy tờ cũng tương tự như khi xin visa 457 . Điều quan trọng là , làm thế nào để tìm được những doanh ngiệp bảo lãnh ở vùng xa ? . Có bạn chủ động Apply xin việc , có bạn nhờ các mối quan hệ quen biết giới thiệu . Nhưng dù thế nào , thì những thủ tục giấy tờ nên được kí kết trực tiếp với chủ doanh nghiệp. Tiếng anh của bạn ít nhất là 6 mỗi band .
Bạn và chủ doanh nghiệp nên có sự hợp tác tốt , trong qua trình tiến hành các thủ tục .

Nói tóm lại , Apply visa 457 hay RSMS sẽ tuỳ thuộc phần lớn vào điều kiện , hoàn cảnh của mỗi người . Nếu bạn thấy doanh nghiệp ở trung tâm tốt hơn ở vùng xa , vậy tại sao chúng ta phải đi xa và ngược lại .

Source : Rose Mary Maria

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments