Giá nhà ở Melbourne có rẻ

0

Người mua nhà Katherine Wall cho rằng người dân Melbourne nên chuyển đến vùng Brooklyn, ngoại ô thành phố này.

Trên thực tế, cô ấy không nói nơi nào xa xôi mà rất gần với các khu vực tập trung đông người Việt sinh sống như Sunshine, Sunshine West hay Footscray và chỉ cách trung tâm thành phố chỉ 10 km.

Gia đình của cô Wall chỉ là một trong làn sóng người mua nhà hiểu biết mới nhất; nắm bắt được cơ hội sở hữu một căn nhà có giá cả phải chăng tại một vùng ngoại ô tiềm năng gần trung tâm.

gia-nha-o-ngoai-o-melbourne-co-re-1

Hiện có hàng loạt dãy nhà bán được thiết lập trong vòng bán kính 10 đến 20 km của khu vực trung tâm với giá dưới $ 400,000, dữ liệu mới của Domain Group tiết lộ, nhưng người mua nhà tìm kiếm một ngôi nhà có giá phải chăng chỉ cần tìm kiếm vào một phía của thành phố.

Những vùng ngoại ô có giá nhà phải chăng nhất nhưng lại gần với trung tâm Melbourne thường được tìm thấy ở khu vực phía tây và phía bắc của thành phố.

“Điều thú vị là, hoàn toàn không có gì ở phía đông”, nhà kinh tế trưởng của Domain Group Andrew Wilson cho biết về các dữ liệu.

Còn đối với gia đình nhà Wall, sau khi chuyển từ Yarraville đến Brooklyn năm ngoái, họ đã phải trả khoảng vào khoảng $350,000 dấu cho căn nhà ván gỗ ba phòng ngủ của họ -bằng một nửa giá của một căn nhà cách đó 4 km tại Yarraville.

Gia đình Wall phát hiện ra vùng ngoại ô nhỏ bé này bằng cách mở rộng tìm kiếm ở khu vực phía tây cho nhà dưới $ 400,000. Sau khi mở rộng tìm kiếm trực tuyến, cô Wall quyết định xem xét những đánh giá cho vùng ngoại ô.

Từ đây cô thấy được nhiều nhận xét Brooklyn là vùng công nghiệp, thiếu an toàn và thậm chí có mùi hôi đặc trưng tại khu vực nhưng cô cũng thấy được những nhận xét tốt như khu phố có những ngôi nhà với sân vườn được giữ gọn gàng, hàng xóm thân thiện, những con đường dành cho xe đạp và công viên…

Nhân viên công ty bất động sản Hocking Stuart Altona, Mem Copur, người đã bán ngôi nhà cho gia đình cô Wall, dữ liệu về vùng ngoại ô đã thay đổi trong những năm gần đây, và giá đã tăng cao khi cả nhà đầu tư và những gia đình trẻ tuổi đều đưa Brooklyn vào tầm ngắm của họ.

“Đó là một bí mật, nhưng nó dần dần đã được bật mí”, ông nói. Tiến sĩ Wilson tin rằng những vùng ngoại ô thầm lặng như Brooklyn, với giá cả phải chăng và gần khu vực trung tâm, sẽ trong danh sách tăng trưởng giá nhà sắp tới đây.

gia-nha-o-ngoai-o-melbourne-co-re-2

Flemington là một trong những vùng ngoại ô với giá rẻ nhất trong vòng năm cây số cách khu vực trung tâm, với giá nhà trung bình dưới $ 800,000.

Ryan Currie, của công ty bất động sản Jellis Craig Kensington, mô tả Flemington như là một “tam giác vàng”, nơi mà xe lửa hoặc xe điện đều nằm trong phạm vi 500 mét của bất kỳ ngôi nhà nào của vùng ngoại ô.

Nhưng Flemington vẫn cung cấp giá trị tốt vì nó có nhiều con đường dài với những ngôi nhà loại single-fronted, trái ngược với nhà double-fronted.

Đối với người mua nhà với ngân sách giữa $ 600,0000 và $ 800.000, họ có thể tìm vào một ngôi nhà kiểu cổ, townhouse hoặc nhà kiểu sleek, căn hộ chung cư cỡ lớn, ông Curry nói.
Trợ lí người mua nhà Cate Bakos nói các vùng ngoại ô xung quanh 10-13 km về phía bắc và phía tây của khu vực trung tâm – như Glenroy, Reservoir và Sunshine – đã được cải thiện và ngày càng phổ biến.

Nguồn: Tổng Hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments