Lễ Tình nhân: Nhiều trái tim tan vỡ vì những kẻ lừa tình qua mạng

0

Đừng vội tin những lời đường mật khi hẹn hò qua mạng, kẻo mất cả chì lẫn chài.

Khi cô Jan Marshall chuyển từ Melbourne đến Brisbane vào năm 2012, cô muốn tìm một người bạn đời để cùng dạo chơi vòng quanh Victoria. Thế là, lần đầu tiên trong cuộc đời, cô đăng ký tài khoản trên một trang hẹn hò qua mạng.

Cô tìm được “một chàng kỹ sư rất điển trai”, và mọi thứ diễn biến rất nhanh sau đó.

Có ai ngờ thay vì gặp được bạn đời của mình, cô Jan đã dính phải bẫy của một tay lừa tình qua mạng. Thế nhưng, cô đã không phát hiện ra cho đến 72 ngày sau. Khi đó, mọi chuyện đã quá trễ.

“Chỉ trong một khoản thời gian ngắn, anh ta liên tục bày tỏ tình cảm đối với tôi,” cô Marshall kể trên tờ The Age.

“Trong vòng bốn đến năm tuần, mọi chuyện quá mặn nồng đến mức tôi đồng ý cưới anh ta. và rồi anh ấy bắt đầu hỏi mượn tiền.”

Mọi chuyện tiếp diễn cho đến khi cô mất tất cả.

“Anh ta liên tục hỏi mượn tiền trong năm tuần tiếp theo đó, và trong khoản thời gian đó tôi đã cho anh ta mượn – theo tôi nhớ là – trên $260,000,” cô nói. “Sau đó anh ta lặn mất bởi vì tôi đã cạn tiền, và tôi nhận ra là mình đã bị lừa.”

Trong năm 2016, người dân Victoria đã mất tổng cộng hơn 4,2 triệu đô-la vì bị lừa tình trên mạng, so với $200,000 trong năm 2015. Trên toàn nước Úc, số tiền thất thoát lên đến 24 triệu đô-la, với cao điểm là tháng Hai, tháng của Lễ Tình nhân 14/2.

Cô Marshall mất 18 tháng để vượt qua cơn trầm cảm. Cô hiện quản lý một nhóm hỗ trợ nạn nhân của các vụ lừa tình, Melbourne Dating Scam Survivors.

Bộ trưởng đặc trách Các vấn đề của Người tiêu thụ ở Victoria, bà Marlene Kairouz, cho biết những kẻ lừa đảo thường lợi dụng tâm lý khát khao tình yêu của các con mồi để trục lợi.

“Nếu bạn cho rằng mình đang bị lừa, hãy trình báo càng sớm càng tốt để chúng tôi ngăn chặn kẻ gian trước khi chúng hành sự,” bà nói.

 

Những dấu hiệu thường thấy ở những kẻ lừa tình qua mạng

  • Từ chối gặp mặt mà chỉ trò chuyện trên mạng
  • Biểu lộ tình cảm thái quá và bất thường
  • Mượn một số tiền lớn sau khi quen biết chỉ một thời gian ngắn
  • Hỏi xin trang mạng cá nhân thay vì trò chuyện trên các trang mạng hẹn hò (để tránh lưu nội dung trò chuyện)

Cô Marshall nói rằng cô đã nhận ra những tín hiệu này ngay từ đầu, nhưng đã bị tình yêu làm cho mờ mắt.

Theo SBS VietNam

Rate this post