Món ăn nào dễ gây béo phì nhất ở Úc

0

Mới đây tổ chức The George Institute for Global Health đã có một cuộc nghiên cứu về các món ăn đang được bán tại các nhãn hàng thức ăn nhanh trên toàn nước Úc và tìm hiểu xem món nào có chứa nhiều kilojoule nhất.

Bạn có thể sẽ phải xem xét lại khi gọi những món ăn này…
Bạn có thể sẽ phải xem xét lại khi gọi những món ăn này…

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra hàm lượng kilojoule (kj) trong 229 món ăn nhỏ và ăn nhẹ gồm bánh mì kẹp thịt, salad, bánh mì sandwitch /bánh cuộn, bánh burrito và pizza tại 25 chuỗi thức ăn nhanh ở Úc, sau đó tính toán xem mất bao lâu để lượng thức ăn có thể được đốt cháy khi đi bộ, chạy, hay đạp xe.

Trong số các món ăn được khảo sát trong chương trình Healthy Weight Week là các cửa hàng Oporto, Guzman y Gomez, Grill’d, Crust, Coffee Club và Sumo Salad.

Đứng đầu danh sách là món bánh Nachos thịt heo của Zambrero và sốt tỏi với hàm lượng 5005 kj (1195 calories) khổng lồ cho mỗi tô.

Để đốt cháy lượng calo cho bữa ăn đó, bạn sẽ phải đi khoảng bộ bốn tiếng tám phút, chạy bộ trong một tiếng 48 phút, hoặc đạp xe đạp trong khoảng hai tiếng 25 phút.

“Đối với số lượng trung bình người Úc trưởng thành, đây sẽ hơn một phần ba số lượng kilojoule cần thiết mỗi ngày của họ,” Kristina Peterson của tổ chức cho biết.

“Trung bình, người Úc dành khoảng trên dưới 30 phút mỗi ngày hoạt động thể chất, đó là không đủ để đốt cháy lượng calo trong rất nhiều các bữa ăn.”

Món salad từ Sumo Salad có thể không được như bạn hy vọng.
Món salad từ Sumo Salad có thể không được như bạn hy vọng.

Tiến sĩ Peterson khuyên mọi người không nên ra ngoài ăn vào mỗi ngày và khi họ làm vậy, hãy chọn món ăn trong thực đơn có lượng calo thấp hơn các món khác, lưu ý rằng một bữa ăn 1.500 kj vẫn đòi hỏi 75 phút đi bộ, 33 phút chạy hoặc 45 phút đạp xe.

Cô cũng cảnh báo cẩn thận với các món bổ sung như nước chấm và sốt, pho mát, các món nhiều chất béo hoặc các loại thịt rán và chọn nước trắng thay vì nước ngọt.

KẾT QUẢ CHÍNH

  • Guzman y Gormez Enchilada Burritos Spicy Chicken Cuerrero: 4760 kj, 1 giờ 43 chạy bộ, 3giờ 56 phút đi bộ và 2 giờ 18 phút đạp xe.
  • Hungry Jack’s Ultimate Double Whopper có lượng kj cao nhất trong danh sách các loại burger, với tổng thời gian 4 tiếng đi bộ để đốt cháy hết năng lượng tiêu thụ.
  • Pizza của Crust, Dominos, Pizza Hut và Pizza Capers tất cả đều dưới 1300kJ, đòi hỏi tối đa một giờ đi bộ – nhưng đó là chỉ một lát bánh (slice).
  • Steak Sandwich ở Coffer Club sẽ yêu cầu đi bộ khoảng 3 tiếng 9 phút so với 57 phút cho củ cải đường rang, pho mát feta và món salad quả óc chó.

Lựa chọn “Healthy option” của Sumo Salad có vẻ không giống như với tên gọi. Ancient Grain Peanut Orange Small của Sumo Salad sẽ cần 58 phút chạy bộ, trong khi món cà chua bi và húng quế sẽ chỉ cần chạy bộ bốn phút. The Jamaica Blue Coconut Mango Salad sẽ mất 2 tiếng 59 phút đi bộ, hoặc chạy bộ trong 1 giờ 18 phút để đốt cháy đủ năng lượng.

Nguồn: Newsvietuc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments