Một nửa cảnh sát Úc bị lạm dụng tình dục

0

Trong một kết quả khảo sát mới đây, gần 50% nữ cảnh sát Úc cho biết họ bị lạm dụng tình dục tại nơi làm việc trong 5 năm qua.

Cụ thể kết quả khảo sát cho thấy có 46% nữ cảnh sát và 20% nam cảnh sát bị lạm dụng tình dục tại nơi làm việc trong 5 năm qua.

Qua báo cáo cũng phát hiện ra rằng có tới 60% cảnh sát cả nam và nữ bị bắt nạt. Trong khi đó, việc giải quyết các vấn đề này lại khá chậm chạp.

Theo tiết lộ của một số nữ cảnh sát tham gia khảo sát, họ cho biết sẽ bị tẩy chay hoặc ảnh hưởng đến sự nghiệp nếu họ báo cáo lạm dụng tình dục.

Trong buổi họp báo công bố báo cáo, Ủy viên Cảnh sát Liên bang Úc Andrew Colvin thừa nhận “có nhiều thứ cần phải thay đổi” và xin lỗi những cảnh sát phải hứng chịu những hành vi bắt nạt và lạm dụng tình dục.

“Chúng ta không thể tha thứ những hành động này”, ông Colvin nói, đồng thời nhấn mạnh sẽ có một cuộc cải tổ văn hóa làm việc trong lực lượng cảnh sát nước này.

Các nữ cảnh sát tham gia khảo sát còn chia sẻ họ gặp nhiều khó khăn để “hòa nhập” văn hóa làm việc vốn đa số là nam giới. “Chúng ta có nhiều bước tiến trong vấn đề bình đẳng giới nhưng tôi nghĩ vẫn còn có tình trạng lạm dụng tình dục và bắt nạt”, một nữ cảnh sát cho hay.

Báo cáo trên được công bố sau khi Úc điều tra hàng loạt vụ lạm dụng tình dục trong quân đội những năm gần đây.

Nguồn: Thanh Niên

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments