Nhiều người Úc sẽ không thể tự mua được nhà

0
Close up of a crystal globe passing from an old woman's hand to the little child's outstretched hands in front of a dark foliage defocused background. Small amount of digital noise added.

Gần 2 phần 3 các bậc cha mẹ ở Úc lo lắng rằng, các thế hệ tiếp theo của họ sẽ không thể tự mình mua nổi 1 căn nhà để ở nếu chúng cứ tiếp tục sống buông thả như thế này.

Tổ chức MLC (một bộ phận nhỏ chuyên phân tích khả năng sở hữu tài sản của mỗi công dân, thuộc Ngân Hàng Quốc Gia Úc) cho biết, theo những dữ liệu mà họ có được, chắc chắn trong tương lai hơn 1/3 các thế hệ con cháu người Úc sẽ không thể tự gầy dựng cơ nghiệp cho mình.

Giám đốc điều hành MLC, ông Andrew Hagger cho biết, mọi người ai cũng đặt rất nhiều kì vọng vào tương lai của con cái mình, nhưng thật đáng buồn rằng sự thật đang diễn ra với nền kinh tế dường như đối lập hoàn toàn với những kì vọng đó.

Close up of a crystal globe passing from an old woman's hand to the little child's outstretched hands in front of a dark foliage defocused background. Small amount of digital noise added.

“Càng ngày chúng tôi càng nhìn thấy nhiều người lớn tuổi với nỗi lo canh cánh trong lòng rằng, “Làm sao để con mình được sống một cuộc sống thoải mái và hạnh phúc?”, “Làm thế nào để nó có được 1 công việc ổn định sau này?”, chúng tôi đã tiến hành khảo sát trên 2000 người dân đến ngân hàng vào ngày Chủ Nhật vừa qua và thu được rất nhiều những trăn trở như thế”, ông Andrew Hagger cho biết.

Nhiều người lo lắng, bởi vì họ có thể nhìn thấy trước được tương lai của chính họ và con cái của họ sau 10 năm nữa. Lúc đó cuộc sống của họ chưa chắc đã được sung túc như bây giờ, chứ đừng nói chi đến con cái họ.

Cứ 5 người trẻ tuổi được phỏng vấn thì 1 người sẽ trả lời rằng họ không biết cuộc sống sẽ thế nào nếu không được hưởng tiền thừa kế từ bố mẹ.

Nhưng họ không biết rằng chính cha mẹ của họ cũng phải dành dụm rất nhiều để có thể dưỡng già khi đã về hưu. Nhiều người lớn tuổi còn tuyên bố rằng họ không biết sẽ sống thế nào nếu không có lương hưu và tiền trợ cấp của nhà nước.

Tuy nhiên, một dấu hiệu đáng mừng là nhà nước sẽ sớm xem xét việc nâng mức lương hỗ trợ người về hưu cũng như tiền trợ cấp cho người cao tuổi.

Chính phủ liên bang hiện tại đang cố gắng thực thi những công văn có liên quan đến vấn đề tài chính nhà nước và sự hỗ trợ cho những người làm cho các tổ chức chính phủ, và họ đặc biệt xem xét đề nghị của ông Murray về hệ thống tài chính.

Nguồn: 9news.com.au

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments