NSW: Báo động dịch cúm và viêm dạ dày ruột

0
Phương pháp tốt nhất để phòng ngừa dịch cúm là chích ngừa. Nguồn: istock

Mùa đông lạnh ở NSW đã làm các ca mắc cúm tăng mạnh, trong khi mới tuần trước, hàng nghìn ca tử vong do viêm dạ dày ruột.

Trong tuần vừa qua đã có hơn một nghìn người đã tham dự các khoa cấp cứu NSW với bệnh dạ dày ruột vì tuần trước đó có tới hơn 400 bệnh nhân nhập viện do viêm dạ dày ruột.

Còn theo báo cáo của chính phủ đã có hơn 11.000 ca tử vong do cúm đã được xác nhận vào tháng 7 với sự gia tăng của các cơ sở chăm sóc người cao tuổi ở toàn bang.

“Mỗi năm có hơn 800 người chết ở NSW do các biến chứng liên quan đến cúm”, tiến sĩ Vicky Sheppeard, Giám đốc Bệnh truyền nhiễm tại NSW Health, nói.

Thực tế toàn bộ thành phố Sydney đang trong tình trạng khủng hoảng về bệnh dịch với số ca mắc cúm tăng lên chóng mặt vì mùa đông ở đây tương đối lạnh và khô.

Cảnh báo cho biết không chỉ trẻ em và người cao tuổi có nguy cơ mắc cúm cao mà những người trẻ tuổi cũng có nguy cơ không nhỏ mắc bệnh dịch này.

NSW Health khuyến cáo mọi người tránh tiếp xúc với người bệnh cúm, đến những nơi đông đúc. Nếu có triệu chứng bất thường, mọi người cần che miệng khi ho hay chảy mũi, dùng khăn dùng một lần. Còn để phòng trừ bệnh viêm dạ dày ruộ không còn cách nào khác là phải rửa tay kỹ trước khi ăn.

Rosa Nguyen/Theo News

Like page https://www.facebook.com/vietucnewss để cập nhật tin tức nước Úc, người Việt tại Úc.