Phá thành công chuyên án ma túy lớn nhất trong lịch sử Úc

0

 Cảnh sát liên bang đã thành công triệt phá  một trong những chuyên án  ma túy lớn nhất trong lịch sự phòng chống ma túy Úc, với tổng số ma túy thu được với giá trị lên tới 145 triệu đô la.

 Tại NSW hôm tối thứ năm, cảnh sát đã thu giữ được 1,2 tấn ma túy MDMA  được dự trữ ở Hornsby. Bắt tại trận là 2 công dân Ba Lan và họ sẽ phải ra tòa vào thứ 7.

Hơn 4,1 triệu viên thuốc lắc được giấu trong trục lăn nhôm và được đưa đến Sydney từ Châu Âu vào ngày 15 tháng 8.

Một nguồn tin mật đã giúp cảnh sát đến được nơi tàng trự ma túy với khối lượng lớn này, hiên nay pháp y đang tiến hành nghiên cứu số thuốc.

drugs1art

Hai người đàn ông 28 và 29 tuối nay sẽ phải đối mặt với cuộc sống sau song sắt vì tội buôn chất cấm vào Úc

Người đại diện AFP, ủy viên Justine Saunders cho biết đây là đợt triệt phá đường dây ma túy lớn nhất Úc năm 2016 với khối lượng ma túy trị giá lên tới 145 triệu đô.

“Đây là vụ bắt giữ ma túy lớn thứ 4 trong lịch sử Úc, và kết quả  vụ chuyên án rất quan trọng với toàn cộng đồng” Ông cho hay.

 

drugsart

” Khối lượng số ma túy lần này vô cùng lớn và tác hại tiềm năng của nó là không thể phủ nhận. Qua đây có thể thấy được độ lớn mạnh của đường dây tội phạm này cùng với lợi nhuận mà bọn chúng sẽ kiếm được là rất nhiều. Trong khi nhu cầu về chất cấm vẫn tăng lên thì bọn chúng vẫn sẽ bằng mọi cách cung cấp ra thị trường”

“”Chúng tôi  nỗ lực tìm ra phương án  để ngăn chặn việc cung cấp chất cấm này vì lợi ích an toàn công cộng . Cảnh sát Liên bang Úc và các đối tác để phát hiện và triệt phá các hoạt động tội phạm đang lớn mạnh này. “

Ủy viên tiết lộ  cuộc bắt giữ này lớn hơn dự kiến và cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

Source: 7News

Ngọc Trâm/Vietucnews

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments