Quá nguy hiểm:Băng nhóm tội phạm phóng xe vào thẳng trung tâm mua sắm ở Melbourne để trộm cắp.

0

Một băng nhóm đã dùng xe hơi tông thẳng vào trong khu mua sắm, gây ra loạt vụ cướp bạo lực  tại năm cửa hàng trong hai đêm ở đông nam Melbourne.

 

Những tên tội phạm này đã  thực hiện một cuộc  đột kích y như trong phim, chúng lái một chiếc xe tông thẳng vào một khu trung tâm mua sắm thực hiện mục tiêu trộm cắp.

Melb_article5

CCTV đã ghi lại cảnh nhóm tội phạm này dùng xe hơi đâm đổ các biển báo dừng xe ở trung tâm mua sắm vào khoảng nửa đêm.

Một chiếc xe bán tải nhãn hiệu Isuzu đã đâm vỡ cửa kính và phi như điên vào bên trong khu thương mại, chúng lao tới quấy hàng trang sức trước khi lũ trộm này có thể lấy đi số lượng tài sản nhiều nhất có thể và lên xe lái đi mất.

Melb_article3

 

Theo thông tin từ cảnh sát thì vụ việc này vô cùng nghiêm trọng và cực kì nguy hiểm đi kèm với đó là những thương vong khó tránh khỏi.

Thanh tra cảnh sát trưởng David Burgoyne cho biết :” Lái xe đâm thẳng vào một khu mua sắm, thậm chí là vào ban đêm, khi mà các nhân viên, người dọn vệ sinh và các thợ làm bánh vẫn còn đang làm việc như này là vô cùng nguy hiểm, đây là một hành động gây ra mối nguy hại đối với cộng đồng”

Bọn chúng bắt đầu những cuộc đột kích vào sáng sớm hôm thứ hai(8/8) ở trạm dịch vụ Pearcedale.

Sau đó, chúng lại tiếp tục tấn công một trạm dịch vụ khác ở Somerville và một toà soạn báo ở Baxter.

Melb_artt2

Trong hai đêm, băng nhóm này đã thực hiện cướp 5 cửa hàng.

Sáng hôm sau, Bọn chúng lập ra kế hoạch tấn công tiệm đá quý ở Frankston và một trạm xăng ở Langwarrin.

Chúng sử dụng một chiếc Suzuki Swift và một chiếc bán tải, hoạt động theo nhóm từ ba đến 5 người và chỉ thực hiện các vụ cướp vào ban đêm.

Bọn chúng đã chuẩn bị chu đáo và hành động nhanh gọn thế nhưng một tên  trong số đó đã phạm phải sai lầm khi để lộ mặt trong lúc thực hiện vụ trộm ở trạm xăng Narre.

Melb_article1

Một tên để lộ mặt và bị CCTV ghi hình lại.

Hắn ta có thể là người Cáp ca hoặc Châu phi.

Những thứ mà bọn chúng đã trộm được bao gồm xì gà, một két sắt, vé xổ số và thậm chí cả thùng quyên góp . Nhưng đáng nói nhất là cửa hàng trang sức ở Frankston bị lấy đi lượng tài sản trị giá lên đến 70,000 đô bao gồm vàng và bạc.

Ngài David tiết lộ ” Rõ ràng là chúng đã gây ra một tổn thất vô cùng to lớn cho cửa hàng, trong đó có hơn 30 000 đô tiền thiệt hại các tài sản khác”

Cảnh sát đang tiến hành điều tra các điểm tương đồng với một vụ cướp xảy ra ở Warragul khoảng hai tuần trước, nơi mà những tên trộm cũng lái xe vào một cửa hàng trang sức trong đêm.

Source : 7News

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments