Sinh con bằng tinh trùng của bạn trai đã mất

0
Ảnh minh họa

(Tin tức nước Úc) Đây là trường hợp của cô gái Ayla Creswell sống tại phía nam Queensland đang thu hút sự chú ý của truyền thông khi quyết tâm thực hiện mong muốn của người bạn trai quá cố.

Bạn trai của Ayla là Joshua Davies đã không may đột ngột qua đời vào ngày 23.8. Vài giờ sau khi bạn trai qua đời, cô gái 23 tuổi này đã lấy hết bình tĩnh và liên hệ với Tòa án Tối cao nhằm tìm cách đảm bảo tinh trùng của Joshua còn “sống”.

Trước sự việc này, cơ quan Tòa án Tối cao Tư pháp Martin Burns đã cấp phép cho Ayla Cresswell được phép giữ bộ phận sinh dục của bạn trai. Việc gỡ bỏ bô phận sinh dục của Joshua được thực hiện tại bệnh viện Toowoomba.

Cùng với đó, Tòa án cũng đã yêu cầu tổ chức IVF, một tổ chức chuyên thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, lưu trữ phần mô của người đã mất để thực hiện các ứng dụng cần thiết khác.

“Joshua nói với tôi rằng anh ấy khao khát được lên chức bố và chúng tôi đã nói chuyện với nhau về những đứa trẻ rằng chúng sẽ đem lại hạnh phúc cho cuộc sống ra sao. Những gì tôi làm là điều mà Joshua mong muốn. Tôi nghĩ anh ấy sẽ rất tự hào khi tôi trở thành mẹ”, Ayla Cresswell nói.

Được biết, Ayla và Joshua đã hẹn hò được 2 năm và đã đính hôn vào hồi tháng 4. Việc Ayla đấu tranh để được sinh con từ tinh trùng của bạn trai cũng được sự ủng hộ từ chính bố mẹ của Joshua.

Trước đó, tòa án Martin Burns cũng đã cho phép một người phụ nữ có tên Leith Patteson được quyền sinh con bằng tinh trùng của bạn trai vào tháng 4 vừa rồi.

Thanh Hường/Theo Thanh Niên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: