Tại sao người Việt dễ bị hủy visa khi tới Úc?

0
Nhiều người Việt dễ bị hủy visa khi tới Úc.

Contents

(Vietucnews) Nhu cầu định cư tại Úc là mong muốn của nhiều người trong đó có không ít người Việt nhưng người Việt rất dễ bị hủy visa. Tại sao vậy?

Từ việc dùng hồ sơ giả mạo

Cụ thể visa đó được cấp bằng giấy tờ giả sẽ bị hủy và đương đơn sẽ bị cấm không được trở lại Úc trong vòng 3 năm. Nhiều bạn thắc mắc tự hỏi sao Bộ Di trú không phát hiện ra ngay từ đầu?

Thực tế đã chứng minh, đôi khi Bộ Di trú không xét hồ sơ kỹ càng lúc đầu nên một số thành phần nộp giấy tờ giả sẽ được cấp visaa vào Úc một cách trót lọt.

Tuy nhiên, khi Bộ Di trú đã bắt ta vào xem xét đương đơn xin vào thường trú hoặc quốc tịch thì họ sẽ lục lại hồ sơ và xem xét một lần nữa. Đây cũng chính là lý do tại sao có nhiều người có vis lao động Úc và vis diện di dân tay nghề Úc bị hủy trong thời gian vừa qua.

Cá biệt có một số trường hợp mà visa của họ bị hủy ngay từ trước khi họ đặt chân vào Úc. Điều này làm nhiều bạn bất ngờ vì trước đó thường nghĩ rằng visa đã cấp là không thể bị hủy.

Trong thực tế chỉ cần bạn sử dụng bằng bằng IELTS giả mới mục đích xin visa kỹ năng độc lập 189, 190 để trở thành thường trú nhân thì bạn vẫn bị hủy visa như thường bởi trên hệ thống kiểm tra điểm IELTS sẽ tố cáo bạn.

Đến việc bị công ty tuyển dụng lừa

Nhiều trường hợp các bạn muốn đến Úc được các công ty tuyển dụng dụ dỗ bằng cách đóng tiền mà không cần tiếng Anh, bằng cấp gì cả. Đây là một chiêu lừa đảo làm bạn mất tới hàng chục nghìn AUD.

Có bạn muốn qua làm nông nghiệp bên Úc, một công ty đã “chào hàng” với giá 1.600 AUD là có thể qua. Điều này không thể xảy ra vì nếu bạn đi du lịch lần đầu tới Úc thì bạn chỉ được ở 3 tháng và không được đi làm thêm.

Một số nơi còn lợi dụng visa du lịch kết hợp với làm việc tại Úc mới có. Tuy nhiên loại visa này lại có số lượng rất hạn chế, trừ khi bạn có lý do chính đáng để xin cấp visa này.

Còn đối với những bạn muốn xin visa lao động như 457, RSMS và bão lãnh diện hôn thê mà tình nguyện đưa 60.000 – 150.000 AUD cho đối tác thì đồng nghĩa với việc đối tác nhận tiền sẽ đi tù và bạn thì bị cấm tới Úc.

Mặt khác, dù bạn có PR nhưng giấy tờ của bạn là không thật thì Bộ Di trú sẽ hủy PR của bạn giống như hủy visa sinh viên.

Có thể tới Úc bằng cách nào?

Vậy làm sao để đến Úc “danh chính ngôn thuận?”. Vietucnews tổng hợp những cách mà bạn có thể tới Úc như sau:

  • Partner Migration (bảo lãnh hôn thê)
  • Child Migration (bão lãnh con cái)
  • Employer Sponsored Migration (Permanent) : chủ doanh nghiệp bảo lãnh
  • Points Based Skilled Migration (subclasses 189, 190 and 489) visa : bằng kỹ năng tay nghề
  • Business Skills Entry: bằng kỹ năng kinh doanh
  • Temporary Work (Skilled) (subclass 457) visa: visa lao động
  • Business Innovation and Investment: đầu tư kinh doanh
  • SkillSelect
  • Parents visa: bão lãnh cha mẹ

Lưu ý là chỉ có bảo lãnh hôn thê, cha mẹ, con cái, hoặc là business visa (nếu bạn có đủ điểm) thì không cần tiếng Anh và bằng cấp. Còn trong các trường hợp còn lại, bạn đều cần tiếng Anh, bằng cấp, kinh nghiệp mới có thể xin được visa tới Úc.

Hi vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn trách được việc “tiền mất tật mang” khi phó mặc số phận mình cho công ty tuyển dụng hoặc các bộ hồ sơ giả mạo tưởng chừng sẽ trót lọt.

Rosa Nguyen/Vietucnews

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post