Thường trú Úc không cần bảo lãnh và IELTS

0

Đây là quy định mới của Chính phủ Nam Úc dành cho sinh viên có “thành tích tốt nghiệp cao” của các trường công lập ở tiểu bang khu vực này.

Theo chương trình mới, sinh viên quốc tế tốt nghiệp có thành tích cao từ các trường đại học công lập ở Nam Úc, cũng sẽ có thể yêu cầu đòi hỏi những miễn trừ, bên cạnh ‘yêu cầu miễn trừ tài chính’.

Theo Chính phủ Nam Úc những lợi ích của hạng mục “thành tích tốt nghiệp cao” (high performance graduate) bao gồm:

Tuy nhiên, người nộp đơn vẫn sẽ được yêu cầu phải đáp ứng đủ yêu cầu trình độ tiếng Anh và kinh nghiệm làm việc cần thiết cho phần đánh giá kỹ năng và đăng ký.

thuong-tru-uc-khong-can-bao-lanh-va-ielts

Theo thông báo của Immigration SA, ứng viên phải đáp ứng tất cả các yêu cầu được liệt kê bên dưới để hội đủ điều kiện cho chương trình này:

1 – Hiện đang cư trú ở Nam Úc.

2 – Theo học tại một trường đại học công lập của tiểu bang Nam Úc, trong đó bao gồm: Đại học Flinders; Đại học Adelaide; hoặc Đại học Nam Úc.

3 – Hoàn thành một trong các tiêu chuẩn sau:

  • Chương trình tiến sĩ (PhD) hoặc thạc sĩ (Masters) dạng nghiên cứu. (PhD, Masters by Research)
  • Điểm GPA từ 6.0 trở lên cho bằng thạc sĩ dạng tín chỉ (Masters by Coursework) sau khi hoàn thành bằng cử nhân (Bachelor degree) ở Nam Úc.
  • Đạt được First Class Honours trong năm Honours sau khi đã hoàn thành bằng cử nhân tại Nam Úc
  • Điểm GPA từ 6.0 trở lên cho bằng cử nhân.

Điểm GPA phải được liệt kê trên bảng thành tích học tập của sinh viên tại 3 trường: Đại học Flinders; Đại học Adelaide và Đại học Nam Úc.

Bằng cấp của ứng viên sau khi hoàn thành khóa học phải cùng lĩnh vực nghề nghiệp được đề cử của ứng viên.

Sinh viên tốt nghiệp có thành tích cao từ các trường đại học tư nhân hoặc các cơ sở giáo dục cao học ở Nam Úc sẽ được xem xét trên cơ sở từng trường hợp (vì không phải tất cả các cơ sở giáo dục cao học tư nhân sử dụng cùng hệ thống chấm điểm tương tự). Để tìm hiểu xem bạn có đủ điều kiện để áp dụng, xin vui lòng gửi email bảng điểm học tập của bạn đến địa chỉ: [email protected].

SA Immigration sẽ đề cử những ứng viên nộp đơn cho hạng mục này nếu đáp ứng đủ các yêu cầu nêu trên của chính phủ tiểu bang và liên bang cho hai thị thực thường trú nhân Úc là Skilled Nominated subclass 190 hoặc Skilled Regional (Provisional) Subclass 489.

Số lượng giới hạn được áp dụng đối với hạng mục tốt nghiệp có thành tích cao. Một khi đủ số lượng, các trường hợp đăng ký cho hạng mục này sẽ bị đóng.

Nguồn: SBS/Newvietuc

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments