Tốc độ tăng giá bất động sản Úc bắt đầu chậm lại

0
Giá nhà ở Úc tăng kỷ lục nhưng tốc độ tăng giá lại giảm rõ rệt.

(Báo Úc) Nhận định được đưa ra sau khi báo cáo của CoreLogic về giá nhà đất tại các thành phố trọng điểm Úc được công bố.

Theo báo cáo, trong tháng 10 vừa qua, giá nhà đất tại các thành phố trọng điểm Úc đạt mức trung bình là 585.000 AUD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo các số liệu trước đó, đây là kỷ lục mới về giá nhà đất tại Úc nhưng tốc độ tăng giá bất động sản Úc đã bắt đầu chậm lại rõ rệt.

So với tháng trước, giá nhà tháng 10 chỉ tăng 0,5% thấp hơn mức tăng lần lượt là 1% và 1,1% trong tháng 9 và 8.

Hai thành phố có mức giá bất động sản Úc giảm lớn trong tháng 10 là Adelaide giảm 2,4% và Hobart giảm 2,1%. Còn các thành phố lớn khác của Úc đều ghi nhận giá nhà đất tăng dưới 1%.

Melbourne, Brisbane và Perth đều tăng 0,8%, trong khi Sydney tăng 0,6% và Canberra tăng 0,4%. Riêng Darwin gây bất ngờ với mức tăng giá lên tới 2,2% so với tháng 9.

Trong khi đó, Sydney dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng giá bất động sản so với cùng kì năm trước với mức tăng 10.6%, theo sau là Melbourne với 9.1% và Canberra với 7.9%.

Theo ông Tim Lawless, Giám đốc Nghiên cứu của CoreLogic cho biết giá bất động sản của các thành phố kể trên tăng kỷ lục là nhờ các điều kiện của thị trường như nhu cầu cao, nguồn cung đa dạng, chất lượng nhà đất,…

Thanh Hường/Theo Bất động sản

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post