Trường học Úc hạn chế sử dụng máy tính

0

Theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), các quốc gia đầu tư mạnh vào công nghệ trong giáo dục không có sự cải thiện đáng kể trong kết quả bài thi đọc, toán và khoa học.

Vì vậy, nhiều trường tư thục, công lập và Công giáo tại Úc đang giảm dần sự lệ thuộc vào laptop, máy tính bảng trong dạy và học.

Tuần trước, ông John Vallance, hiệu trưởng của một trong những trường tư đắt đỏ nhất nước Úc – Sydney Grammar, cho rằng laptop không cần thiết trong lớp học và những cách dạy truyền thống sẽ hiệu quả hơn.

truong-hoc-uc-han-che-su-dung-may-tinh

Bên cạnh đó, trường Manly cấm học sinh sử dụng laptop một ngày trong tuần, để khuyến khích họ tham gia thể thao.

Một số trường Công giáo cũng dần bỏ qua việc dạy học chỉ tập trung vào laptop. Hiệu trưởng trường St Paul’s Catholic College, ông Mark Baker, nhận xét máy tính đã được bán ra quá nhiều mà không có bằng chứng cho rằng nó đem lại hiệu quả.

Ông cho rằng học sinh rất giỏi sử dụng công nghệ nhưng là cho tương tác xã hội, chứ không phục vụ việc học. Vì vậy, ông tin rằng, loại bỏ laptop ra khỏi lớp học là bước đi đầu tiên lấy lại sự cân bằng.

Trước đó, thông qua chương trình Cải cách Giáo dục kĩ thuật số, chính phủ Úc đã chi gần 2,4 tỉ đô la để phổ cập laptop cho học sinh.

Nguồn: Thanh Niên

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments