Ủy viên thuế cấp cao ATO nghỉ việc sau khi liên quan hối lộ 130 triệu đô của con trai

0
Ủy viên thuế cấp cao ATO nghỉ việc
Ủy viên thuế cấp cao ATO nghỉ việc

Viên chức thuế cao cấp Michael Cranston đã từ chức sau khi phải đối mặt với một tòa án NSW về vụ bê bối gian lận chưa từng có liên quan đến con trai và con gái ông.

Nhiều giờ sau khi Cranston xuất hiện tại Tòa án Địa phương Downing Center hôm thứ ba, Văn phòng Thuế Úc cho biết ông đã từ chức với tư cách là một phó ủy viên.

Ủy viên thuế cấp cao ATO nghỉ việc
Ủy viên thuế cấp cao ATO nghỉ việc

Người đàn ông 58 tuổi này đã bị cáo buộc lợi dụng chức vụ để đạt được lợi ích.

Cảnh sát cho biết ông bị liên quan đến một cuộc cướp tài sản trị giá 130 triệu đô la theo yêu cầu của cậu con trai Adam Cranston, 30 tuổi, người chịu trách nhiệm về tội âm mưu đánh cắp tiền thuế.

Con gái của Cranston, 24 tuổi, Lauren Cranston, cũng bị buộc tội âm mưu đánh cắp và xử lý số tiền thu được do tội phạm, và cô ấy cũng phải đối mặt với tòa án với cha cô hôm thứ Ba.

Nhóm này bị cáo buộc chấp nhận các khoản đòi tiền lương hợp pháp thông qua một công ty có tên Plutus Payroll và thông qua các công ty thứ hai để che dấu số tiền thuế khổng lồ bị giữ lại khỏi ATO.

Số tiền này được cho là chi tiêu cho lối sống xa hoa bao gồm tài sản, xe hơi, đồ trang sức và rượu vang.

Cranston, con gái của ông và một người đàn ông khác bị buộc tội liên quan đến gian lận thuế, Daniel Simon Hausman, dự kiến sắp tới sẽ đưa vấn đề của họ ra tòa vào ngày 29 tháng 8.

Credit 7News