Vi Tran lừa vé máy bay phạt tù 2 năm

0

Tòa án địa phương có thể áp đặt bản án tối đa là 2 năm đối với My Truc Le, người qua facebook Vi Tran lừa đảo bán vé máy bay cho hơn 300 người.

Thám tử Bennett Nolan thuộc Cảnh sát bang New South Wales (NSW), Australia cho biết, trong phiên toà xét xử nghi phạm My Truc Le vừa qua, người liên quan đến vụ lừa vé máy bay qua facebook Vi Tran đã đưa ra lời biện hộ với 25 vi phạm gian lận.

Người phụ nữ 25 tuổi này tiếp tục phải hầu toà và biện hộ với 288 cáo buộc còn lại vào hôm 6/6 tới, tại toà địa phương Downing Centre.

vi-tran-lua-ve-may-bay-phat-tu-2-nam
Các nạn nhân đến trình báo cảnh sát.- Ảnh: VOV

Người đàn ông này giải thích chính quyền bang NSW giải quyết trường hợp này như vậy bởi việc ghi lại 313 cáo buộc trong một phiên toà là không hợp lý. Bên cạnh đó, thám tử Nolan cho hay, toà án địa phương có thể áp đặt một bản án tối đa là 2 năm đối với My Truc Le.

Phiên toà xét xử vụ lừa bán vé máy bay liên quan đến facebook Vi Tran từng bị hoãn 4 lần.
Theo luật của Australia, trong ngày đầu tiên hầu toà, bị cáo buộc phải đến trình diện và trả lời các câu hỏi. Trường hợp bị cáo thừa nhận phạm tội, phiên toà sẽ được mở. Ngược lại, toà sẽ hoãn để bị cáo chuẩn bị chứng cứ và hồ sơ cho phiên xử sau.

My Truc Le bị bắt vào chiều 13/1, sau khi hàng trăm du học sinh thông báo vụ việc với các nhà chức trách Australia. Sau đó, cô gái này được cấp bảo lãnh. Gia đình cô từng hứa sẽ hoàn tiền cho các nạn nhân sau khi xác minh.

Theo thống kê ban đầu của cảnh sát bang NSW, hơn 300 người là nạn nhân của vụ lừa đảo vé máy bay. Số tiền thiệt hại lên tới hơn 360.000 AUD.

Nguồn: VOV

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments