7 điểm du lịch rẻ nhất thế giới mà bạn không thể bỏ qua.

0

Những người du lịch tiết kiệm và thông minh là những người luôn biết  đâu là điểm mà mình sẽ đến và đến đó như thế nào. Và tất nhiên mọi chuyến đi đều được cân nhắc kĩ lưỡng như chi phí chỗ ở, chỗ chơi , chỗ ăn uống … hãy khéo léo để cân bằng tài chính của mình hợp lý nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi biển để có thể thư giãn nhẹ nhàng hay một cuộc phiêu lưu đầy trải nghiệm  mà vẫn còn e ngại về tài chính thì hãy lướt qua list 7 địa điểm du lịch rẻ nhất thế giới của chúng tôi.

ẤN ĐỘ

Một địa chỉ yêu thích lâu đời của các cô nàng , anh chàng phượt với chi phí eo hẹp.  Giá cả Ấn Độ vẫn rẻ như khoai tây chiên vậy. Những chuyến bay thì có thể tốn chút nhưng bạn sẽ cảm thấy thu lại được nhiều hơn khi mà bạn đang du lịch trên một đất nước với giá cả rẻ mạt vô cùng.

05c7cd0410d74029e295d08a7ae260a3

Hãy đi về phía Bắc cho chuyến đi một lần trong đời trên đỉnh ngọn đồi Darjeeling, rồi thả mình xuống bờ cát nổi tiếng của Goa nơi mà những túp lều bên bãi biển đang chờ đón bạn.

Hoặc không thì bạn cũng có thể tận hưởng những giây phút tuyệt vời  ở chân đồi của dãy Himalaya, nơi tự xưng là cái nôi của  yoga  thế giới, Rishikesh. Ở đây có một sự phong phú của  yoga và các trung tâm thiền , nhiều người ở đây sẽ cung cấp các  bạn những lớp học miễn phí hoặc bạn sẽ cần đóng một chút, nhưng không đáng kể. Và với chỗ ở có giá ít nhất là $ 12 mỗi đêm, bạn sẽ giác ngộ ra  rằng chưa bao giờ  có được  chuyến du lịch giá cả phải chăng hơn.

BOLIVIA

Bởi đến nay, thì đây là nơi rẻ nhất để đi du lịch ở Nam Mỹ, Bolivia cũng có một số điểm tham quan ấn tượng nhất của lục địa như là :  Hồ Titicaca,  các đồng muối dường như vô tận của Salar de Uyuni; có rất nhiều nơi   để giữ cho những người yêu thích phiêu lưu hạnh phúc ở bolthole này.

95f2f1ae9a32f5b7df6a38d71780f8b2

 

Người tìm món hời nên  đến La Paz. Được bao quanh bởi các dãy núi cao và  ở độ cao giữa 3200 và 4100 m trên mực nước biển, La Paz là thủ đô cao nhất thế giới.

Ở đây, với ngân sách hàng ngày là $25 có thể dễ dàng đưa bạn chu du từ sáng đến tối. Phòng cơ bản có giá giữa $6-$10 (thường là bao gồm cả bữa sáng), bạn có thể ghé thăm các viện bảo tàng của thành phố với một vé   khoảng $1 và sau đó- một khi bạn đã hài lòng với khao khát khám phá văn hóa của bạn — bạn có thể lấp đầy chiếc bụng của mình với những món ăn có giá trị thực phẩm tốt nhất  Nam Mỹ.
Đến khu chợ thực phẩm, Mercado Lanza,sẽ giúp bạn có cơ hội được thưởng thức những đặc sản của Bolivia trong đó có ” saltena”.

CAMPUCHIA

Du lịch Campuchia đúng là định nghĩa của việc du lịch “thân thiện với chiếc ví”
Với  những chiếc giường chỉ vài đô la và thức ăn địa phương vô cùng ngon mà giá cả thậm chí còn ít hơn. Tất nhiên, cơ sở hạ tầng nơi đây không phải là tốt nhất, nhưng khi bạn đang phải  chi tiêu ít thế này thì  bạn không còn gì có thể phàn nàn.

071ae9206d3b9a1d4d7b14e948a7ef72

Angkor Wat, di sản thế giới UNESCO  – khu phức hợp tôn giáo lớn nhất trên thế giới – tấm vé thông hành kì quan cổ này có lẽ sẽ là chi phí lớn nhất  trong chuyến đi của bạn (khoảng $ 26 cho một ngày , hoặc chỉ hơn $ 50 cho ba ngày).

BULGARIA

 Dãy núi tuyệt đẹp, những bãi biển cát đen và thành phố quốc tế  và Bulgaria như là một viên ngọc ẩn.

Balkan là điểm đến với giá rẻ nhất tại Châu Âu ,  theo nghiên cứu được thực hiện bởi  British Post Office và việc nghiên cứu qua chi phí bay, các website tham khảo gia Hoppa.com, để so sánh giá về nơi ở, phương tiện và vô vàn đồ ăn, uống để mua.

434e604637bfe4b4a8e8df484ebadcf1

Các điểm đến nổi tiếng bên bờ biển trên bờ biển đen, chính là những điểm tuyệt vời cho các bạn với săn mặt trời bằng số tiền ít ỏi với bãi cát vàng, khí hậu Địa Trung Hải và bia với chỉ hơn $1.

VIỆT NAM

Cuộc sống đường phố, thức ăn tuyệt vời và phong cảnh tuyệt đẹp; Việt Nam vẫn  đẹp và còn siêu rẻ.
Với trung bình 10 $ bao gồm nơi ăn nghỉ tại nhà khách cơ bản, thưởng thức thực phẩm địa phương (các món trên hè phố ngon cho $ 2), phương tiện đi lại, …
nhưng đối với các điểm đến giá rẻ nhất trên bãi biển – không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn bộ thế giới –  phải kể đến  thành phố di sản thế giới UNESCO,  Hội An . Hãy đến đây và làm một tour ra bờ biển Cửa Đại.

dc4e7921e049575bd5f390cd91db7132

Trang web du lịch TravelBird cẩn thận tính toán chi phí đê chi tiêu một ngày trên bãi biển ở 250 đường bờ biển trên toàn thế giới, nhìn vào chi phí trung bình của kem chống nắng, nước, bia, kem, và ăn trưa thì kết quả  chỉ số giá  rẻ nhất năm 2016 trong các Bãi biển chính là. Cửa Đại

ALBANIA

Nằm ở phía trên của Hy Lạp, Albania  phần lớn vẫn chưa được khám phá bởi khách du lịch trong nhiều năm qua, do  quá khứ vẻ vang của mình.

5fdb53e5306b1499db265c2f10de0314

Chia sẻ  cùng các đại dương giống như Venice, trên bờ biển có những bãi biển cát trắng, trong khi nội địa có dãy núi xinh đẹp và một thành phố nhộn nhịp.

LÀO

Trong khi thường bị bỏ quên bởi khách du lịch vì nước láng giềng Thái Lan, Lào từ lâu đã là thánh địa  cho du khách với ngân sách ít ỏi. Nhưng chính vì sự thiếu vắng của những lượt đông đảo du khách ấy lại khiến cho bạn có thể được đắm chìm trong không đền chủa, bãi biễn đẹp, khu rừng hoang dã mà không phải chịu cảnh chen lấn, đông đúc quá.

Tại thành phố Vientiane,  theo như  Backpacker Index 2016 – một bảng xếp hạng hàng năm của các thành phố trên thế giới dựa trên khả năng chi trả – cho thấy rằng một ngân sách hàng ngày ít hơn $ 20 là  đủ để trang trải phòng ở, ba bữa ăn, ba loại bia và một số  phương tiện giao thông công cộng.
ec4b427cb3fe505626a0603028852bd0
Trong khi khá là phổ biến  với  các du khách ba lô, thị trấn thuộc địa Pháp tuyệt đẹp này cung cấp  cho bạn những trải nghiệm chân thực và cũng hư ảo nhất ở Đông Dương, nó chính thức trở thành thành phố cổ được bảo tồn tốt nhất của Đông Nam Á (UNESCO đưa nó vào danh sách Di sản Thế giới vào năm 1995). Chùa phật giáo, thác nước, hang động và khu bảo tồn động vật hoang dã, và tất cả chỉ với một ngân sách hàng ngày là $ 22 – Quá là tuyệt vời, nó còn gì hơn những gì mà bạn mong đợi.
Hãy xách vali lên và đi thôi nào!
Source: news.com.au
Ngọc Trâm /Vietucnews
Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments