Cảnh báo: Thông tin miễn visa du lịch Úc là lừa gạt

0
Thông tin miễn visa du lịch Úc từ tháng 1/2017 là không chính xác

(Báo Úc) Đây là thông tin được Bộ Di trú Úc vừa xác nhận sau khi một số trang mạng đăng tải thông tin miễn visa du lịch úc cho bất cứ cá nhân nào.

Khẳng định không miễn visa du lịch

Cụ thể, thông tin các trang mạng đưa ra là bắt đầu từ tháng 1/2017, công dân của một số nước muốn tới Úc đều được miễn visa du lịch Úc.

Theo các trang này, thông tin trên có được là do giữa Úc và nhiều nước như Fiji, Philippines, Oman, Pakistan có một thỏa thuận miễn visa du lịch.

Bộ Di trú khẳng định một lần nữa thông tin trên là sai lệch hoàn thoàn và cũng cho biết không ngoại trừ sẽ xuất hiện thêm tên các nước khác trong chiêu trò lừa đảo này.

Trong thông báo hôm qua 9/11, Bộ Di trú nêu rõ:

  • Úc duy trì thực hiện visa không phân biệt đối xử giữa các công dân các nước
  • Không có sự thay đổi nào trong việc tiếp cận visa của Úc từ trước đến nay
  • Tất cả những người không phải công dân Úc muốn nhập cảnh hoặc định cư Úc đều cần phải có visa hợp lệ.

Du khách cần tìm hiểu khi tới Úc

Ngoài việc cảnh báo lừa gạt trên đây, Bộ Di trú cũng khuyến cáo du khách muốn xin visa du lịch Úc cần kiểm tra kỹ thông tin trên trang web chính thức của bộ di trú để cập nhật các thông tin mới nhất về yêu cầu visa.

Các điều kiện cấp hoặc quá trình xét duyệt visa khi có bất kỳ điều gì thay đổi cũng đều được công bố trên trang chính thức này

Ngoài ra, Bộ Di trú cũng nhắc nhở du khách đang có ý định xin visa du lịch Úc cần tìm hiểu những điều quan trọng trước khi đến Úc.

=> XEM THÊM: 10 điều cần biết trước khi tới Úc

Thêm nữa, du khách cũng cần lưu ý đến nghĩa vụ hoặc tuân thủ các điều kiện khi visa du lịch Úc được xét cấp để đảm bảo không gặp rắc rối khi tới Úc.

Để biết thông tin đáng tin cậy về lệ phí, quy trình xin visa du lịch Úc và các loại visa khác, bạn đọc vui lòng tham khảo website của Bộ Di Trú: http://www.border.gov.au/

Thanh Hường/Vietucnews

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: